ริโออ่วม!FAแบน-ปรับเงินเซ่นด่าแฟนบอล

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังจอมเก๋าวัย 35 ปีชาวอังกฤษ กัปตันทีมควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) ลงโทษปรับเงิน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.25 ล้านบาท) พร้อมกับห้ามลงสนามอีก 3 เกม สังเวยจากการใช้ทวิตเตอร์ตอบโต้แฟนบอลด้วยถ้อยคำไม่เหมาะสม
 
 
ริโอ เฟอร์ดินานด์ / Rio Ferdinand
 
 
สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) ได้ประกาศบทลงโทษ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังประสบการณ์สูงในวัย 35 ปีชาวอังกฤษ กัปตันทีม”ทหารเสือราชินี”ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ได้ใช้ทวิตเตอร์ตอบโต้แฟนบอลรายหนึ่งด้วยคำไม่เหมาะสม ซึ่งใจความระบุว่าให้ไปเอาแม่ของแฟนบอลรายนี้มาเล่นดู และติดแฮชแท็กคำว่า สเก็ต “sket” หรือที่หมายถึง “โสเภณี” ในภาษาของชาวแคริบเบียน
 
โดย เอฟเอ สั่งอดีตแข้ง”ผีแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้ ห้ามลงสนามเป็นเวลา 3 นัด พร้อมกับปรับเงินอีกจำนวน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.25 ล้านบาท) พร้อมกับให้เข้ามารับการอบรมเป็นเวลา 4 เดือน อย่างไรก็ตาม ริโอ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ ซึ่งแถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระบุว่า!”ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะถูกแบนห้ามลงทำการแข่งขัน 3 นัด โดยให้มีผลทันที”
 
“แต่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ ข้อกล่าวหาของ เฟอร์ดินานด์ ที่โพสต์ในทวิตเตอร์นั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมตามกฎของ เอฟเอ เนื่องด้วยการหมิ่นเพศพร้อมกับจะถูกปรับเป็นเงินทั้งสิ้น 25,000 ปอนด์ และต้องเข้ารับการอบรมจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษเป็นเวลา 4 เดือน”
 
 
 
 
 
 
 
ที่มา   Rakball.net