"รานิเอรี" เหล่ "แลมพ์" ช่วยงานโมนาโก

 

 

  โมนาโก ที่มี เคลาดิโอ รานิเอรี อดีตนายใหญ่ เชลซี คุมทัพ ต้องการตัว แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษ ร่วมงานกันอีกครั้งลุยศึก ดิวิชัน 2 ของประเทศฝรั่งเศส จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเมืองผู้ดี
 
     
 
 
        รานิเอรี เป็นคนคว้า แลมพาร์ด มาจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) เมื่อปี 2001 ก่อนที่กุนซือชาวอิตาเลี่ยนจะตกเก้าอี้อีก 3 ปีถัดมา ทั้งสองคนมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกันอีกครั้งถ้าแข้งวัย 34 ปีตัดสินใจอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์
       
        แลมพาร์ด ไม่บรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี หลังค้าแข้งมานานถึง 12 ปีและคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย แต่ โมนาโก ก็มีปัญหาไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยระดับ 130,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
       
        แลมพาร์ด ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราว เชลซี แม้ว่าจะได้ออกสตาร์ทนัดชิงสโมสรโลก "ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2012" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ก็ช่วยทีมไม่ได้แพ้ โครินเธียนส์ 0-1
       
        สำหรับ โมนาโก ต้องหล่นจากลีกลูกหนังสูงสุดของเมืองน้ำหอมเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี หลังพ่ายคาบ้านต่อ โอลิมปิก ลียง 0-2 ในเกมนัดสุดท้ายของ ลีก เอิง ประจำฤดูกาล 2010-11 เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
 
 
ที่มา  manager.co.th